Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Bí quyết hay về văn phòng mà các nhà thiết kế cần biết

Thiet ke noi that van phong cũng là một cách để giúp công ty quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình. Thiết kế văn phòng tinh tế, chuyên nghiệp sẽ tạo nên tinh thần làm việc thoải mái, hứng khởi cho nhân viên và đồng thời lưu lại ấn tượng tốt trong mắt đối tác, khách hàng. Hi vọng các bí quyết thiết kế nội thất chúng tôi đúc kết trên đây sẽ mang lại một ý tưởng không gian nội thất văn phòng thật hoàn hảo, phù hợp với doanh nghiệp bạn.

Thiết kế nội thất văn phòng ngày nay luôn được các doanh nghiệp ưu tiên quan tâm . Ấn tượng ban đầu ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công trong công việc. Chính vì thế, rất nhiều doanh nghiệp bất kể lớn nhỏ sẵn sàng bỏ nhiều kinh phí đầu tư vào thiết kế văn phòng nhằm gây thiện cảm cho các khách hàng và đối tác từ lần gặp đầu tiên.

Thiết kế nội thất văn phòng là cả một quá trình, nó không đơn giản chỉ là bài trí thật nhiều những món đồ đắt tiền theo sở thích cá nhân. Thiết kế văn phòng phải dựa trên các đặc điểm như văn hóa công ty, lĩnh vực kinh doanh, màu sắc chủ đạo, phong cách từng phòng ban đồng thời phải thỏa mãn các yêu cầu không gian làm việc thoáng, thuận lợi cho việc di chuyển, teamwork, tiện nghi, tính thẩm mỹ và phong thủy.

Yêu cầu về công năng:
Thiết kế văn phòng cần phải quan tâm đến việc lựa chọn thiết bị chiếu sáng phù hợp, ưu tiên các thiết kế thoáng đãng, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Các loại đèn thường được sử dụng trong thiết kế văn phòng bao gồm đèn tuýp, downlight...và được bố trí khoa học chiếu gián tiếp để khi làm việc không gây lóa mắt.

Khu vực Reception được đặt gần cửa ra vào, sử dụng hệ thống đèn led tạo nên sự trang trọng, ấm cúng. Phòng làm việc của nhân viên thường được thiết kế theo dạng module di động vừa đảm bảo tính riêng tư vừa giúp nâng cao tinh thần làm việc nhóm, đây là một trong những xu hướng nội thất văn phòng hiện đại mà rất nhiều công ty đang áp dụng. Nội thất sử dụng trong văn phòng càng đơn giản càng hiệu quả, có thể kết hợp dán decal mờ vách kính theo logo.

Màu sắc logo được thiết kế tương đồng với màu chủ đạo của tổng thể văn phòng. Bên cạnh đó, thiết kế văn phòng cần lưu ý đến tính riêng biệt của các phòng ban. Phòng họp cần không gian yên tĩnh, tập trung cao nên dùng các gam màu nhẹ nhàng. Ngược lại, phòng thiết kế, trưng bày cần phải kích thích sự sáng tạo bằng các gam màu nóng, phối hợp màu mạnh trên nền trung tính tạo nên sự nổi bật, phá cách. Ngoài ra, việc tô điểm văn phòng bằng các khung ảnh, bình pha lê, cây cảnh, hồ thủy sinh cũng được ứng dụng trong thiết kế văn phòng để tạo nên sự cuốn hút, hợp phong thủy, tránh đơn điệu nhàm chán như các văn phòng hiện nay.

Yêu cầu về thẩm mỹ:
Tính thẩm mỹ của văn phòng thể hiện ở sự sáng tạo trong quá trình thiết kế văn phòng, sự phối hợp hài hòa giữa các đồ dùng trang trí, nội thất, màu sắc lựa chọn. Có một chút khác biệt trong cách nhìn nhận về tính thẩm mỹ của nhà ở và văn phòng. Trang trí nhà ở thường theo phong cách gia chủ, cũng có thể là sự ngẫu hứng, phá cách của đơn vị thiết kế. Còn trang trí văn phòng phải dựa trên đặc trưng ngành nghề, phong cách công ty, thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc.
Xem thêm thông tin tại: HOANGMINHDECOR.COM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét